CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM THỐT NỐT ĐÓNG HỘP

CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM THỐT NỐT ĐÓNG HỘP

CÂU CHUYỆN SẢN PHẨM THỐT NỐT ĐÓNG HỘP

Khi nói đến An Giang, thì du khách không thể nào không nghĩ đến những địa điểm du lịch nổi tiếng như: chùa Tà Pạ, hồ Tà Pạ, rừng Tràm Trà Sư, Miếu Bà Chúa Xứ… với những phong cảnh hùng vĩ của hoa thơm núi đồi, xen lẫn với bầu không khí của cảnh sắc thiên nhiên nơi đây, kèm theo đó là những hoạ tiết đặc trưng của dân tộc Khmer trên những di tích cổ, làm cho biết bao du khách thập phương say mê và thích thú. Nhưng điều đặc biệt hơn khi đi qua những điểm tham quan du lịch ấy, dọc theo những con đường nối từ Châu Đốc, Tri Tôn, Tịnh Biên chính là hiện diện của tầng tầng, lớp lớp cây thốt nốt. Hình ảnh của  những “người mẫu” rặng cây thốt nốt cao, mọc thành cụm nhỏ dàn hàng ngang, “làm dáng” trên những cách đồng, soi bóng xuống nước như một lời thân thiện chào mừng du khách đến với mãnh đất này.

Tại nơi đây – thành phố Long Xuyên, tôi – Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Rau Quả Thực Phẩm An Giang – Tự hào khi được làm việc với những con người  và cũng như được thụ hưởng những giá trị tài nguyên mà mẹ thiên nhiên đã trao tặng cho mãnh đất này. Trong một dịp tình cờ được nếm thử vị ngọt ngào đến từ hương vị ly nước thốt nốt thơm nồng của vùng đất này, và được bạn bè Long Xuyên nói về giá trị của cây thốt nốt, tôi đã nảy sinh ý tưởng muốn đặc sản này có thể được tất cả bạn bè quốc tế thưởng thức và đem giá trị của cây thốt nốt sánh ngang với những loại cây khác trên thế giới. Là một người con của nền nông nghiệp công nghệ cao, cũng như nắm bắt được xu hướng phát triển của thời đại, cho nên trong số nhiều lựa chọn để phát triển sản phẩm từ cây thốt nốt, tôi đã quyết định thực thi dự án “Thốt nốt đóng lon” vì đây là sản phẩm của công nghệ chế biến sâu, nâng tầm giá trị nông sản, không những có thể đảm bảo chất lượng dinh dưỡng của thốt nốt khi đến tay người tiêu dùng, mà nó còn có thể sử dụng với nhiều món thức uống tùy thích của khách hàng.

Khi cho thực hiện các dự án này, điểm tập trung phát triển của tôi chính là muốn cái vị ngọt thanh, giòn của thốt nốt có thể được thưởng thức bởi tất cả mọi người, nên cái khó khăn của tôi không phải là đầu vào nguyên liệu, mà nó chính là quy trình công nghệ để làm nên sản phẩm không chỉ thể hiện được đặc trưng của An Giang, mà còn thể hiện trí tuệ của con người Việt Nam. Nhưng ông cha ta có câu “Có công mài sắt, có ngày nên kim” với những cải thiện sau mỗi lần thực hiện quy trình sản xuất “Thốt Nốt đóng hộp”, thì cuối cùng thành phẩm cũng hoàn thiện. Không chỉ có hương thơm đặc trưng của thốt nốt được giữ lại cho đến khi đến tay người tiêu dùng, mà còn là tính đồng đều của những miếng thịt thốt nốt được tuyển chọn trong từng lon thốt nốt theo tiêu chuẩn thu mua nghiêm ngặt của công ty để tạo ra sản phẩm “Thốt Nốt đóng hôp” mà không nơi nào có được. Đến nay sản phẩm của công ty cũng đã có thị trường ổn định không chỉ trong nước mà còn hướng phát triển xuất khẩu ra thị trường thế giới bởi độ tin cậy có truy xuất nguồn gốc rõ ràng và được sản xuất trong một quy trình khép kín, tạo cho sản phẩm tính an toàn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của thị trường hiện nay.

Công ty Cổ Phần Rau Quả Thực Phẩm An Giang (Antesco) sẽ không ngừng phát huy thế mạnh vùng miền, ứng dụng và cải tiến các loại nông sản của vùng đất An Giang theo hướng sạch, an toàn, từ trồng trọt vô cơ sang hướng nông nghiệp sạch hữu cơ, không chỉ tạo nên những loại thực phẩm chế biến sâu an toàn sức khoẻ cho người tiêu dùng trong nước, mà còn chứng minh nông sản Việt Nam đủ sức vươn tầm ra thị trường quốc tế.